Lượt xem: 251

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác triển khai thực hiện Dự án 513

Ngày 08-9, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác triển khai thực hiện Dự án “Hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính” theo Quyết định số 513/QĐ-TTg ngày 02-5-2012 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Dự án 513) và thực hiện việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã.

    Điểm cầu tại Bộ Nội vụ, đồng chí Lê Vĩnh Tân – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố dự hội nghị.


Hội nghị tại điểm cầu tại UBND tỉnh Sóc Trăng. Ảnh Quang Bình

    Triển khai thực hiện Dự án 513, đến hết tháng 7-2020, Bộ Nội vụ đã tham mưu Chính phủ ban hành hiệp thương, thỏa thuận giải quyết dứt điểm 15/16 khu vực địa giới hành chính cấp tỉnh do lịch sử để lại. Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cung cấp bản đồ nền địa hình hệ tọa độ quốc gia VN-2000, đường địa giới quốc gia, đường địa giới, mốc địa giới và các điểm đặc trưng trên đường địa giới hành chính cho 58/63 tỉnh, thành phố; đồng thời đã khảo sát thực tế và đề xuất phương án kỹ thuật xác định địa giới hành chính tại 15/16 khu vực cấp tỉnh do lịch sử để lại và xác định ranh giới quản lý hành chính biển, đảo giữa 28 đơn vị hành chính cấp tỉnh, 129 đơn vị cấp huyện và 610 đơn vị hành chính cấp xã có biển để Bộ Nội vụ xem xét, trình cấp thẩm quyền phê duyệt.

    Đối với tỉnh Sóc Trăng, đã hoàn thành công tác tổ chức hiệp thương thống nhất xác định đường địa giới hành chính và cắm mốc địa giới hành chính các cấp theo đúng quy định, phù hợp với hiện trạng quản lý. Đã hoàn thiện bộ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính các cấp của tỉnh Sóc Trăng theo đúng quy định hiện hành. Các sản phẩm đã được kiểm tra, thẩm định các cấp theo quy định và được đánh giá có chất lượng đạt theo yêu cầu. Bộ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính của tỉnh Sóc Trăng được lập với số lượng theo đúng quy định…

    Đến hết tháng 6-2020, có 37/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã nộp sản phẩm để Bộ Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, nghiệm thu kỹ thuật; trong đó sản phẩm của 12 tỉnh, thành phố đã được Bộ trưởng Bộ Nội vụ quyết định công nhận đủ điều kiện đưa vào quản lý và nộp lưu trữ quốc gia. Thực hiện việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã tiến hành sắp xếp 18 đơn vị hành chính cấp huyện, giảm 6 đơn vị; sắp xếp 1.027 đơn vị hành chính cấp xã, giảm 546 đơn vị.

    Tại hội nghị, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã báo cáo Bộ Nội vụ về kết quả thực hiện Dự án 513 và sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã. Đồng thời nêu khó khăn về kinh phí trong quá trình triển khai thực hiện Dự án 513 dẫn đến tình trạng chậm tiến độ tại các địa phương.

    Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh, trong thời gian tới cần xây dựng lộ trình phù hợp trong vấn đề tinh giản biên chế; xây dựng chính sách đặc thù cho đội ngũ cán bộ dôi dư sau sáp nhập; gấp rút hoàn thành Dự án 513 sau khi đã kiến nghị gia hạn thời gian hoàn thành từ năm 2016 lên năm 2020; tìm hướng khắc phục những khó khăn phát sinh từ thực tiễn khi thực hiện dự án. Bộ trưởng khẳng định: “Bộ Nội vụ sẽ tiếp tục đồng hành với các địa phương và ban, ngành Trung ương để giải quyết dứt điểm từng nội dung, để sớm hoàn thành các mục tiêu trọng điểm đã đề ra trong thời gian ngắn nhất”.

Quang Bình



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 78
  • Hôm nay: 5723
  • Trong tuần: 76,430
  • Tất cả: 11,799,750